Saturday, August 11, 2007

VLC Media Player All-In-One Media Player


>Original English from CNET:Nguyên bản tiếng Anh từ CNET

When it comes to video files, nothing is ever as easy as it should be. Thankfully, VLC Media Player offers a one-stop solution for the file-format problem. The program supports playback of OGG, MP2, MP3, MP4, DivX, DVD, and a whole slew of other file types. In addition, it also can function as a streaming media server. Because of its open-source foundation, VLC Media Player evolves quickly, with new features and fixes released frequently.

Though the interface varies from platform to platform, the sparseness of the Windows version leaves plenty to be desired. The skinned mode perks things up slightly, but the program seems to suffer from unpredictable behavior when skinned. Also, the basic task of opening a file is far more confusing than it should be; the program gives you several options, including the head-scratching Quick Open File. Overall, though, VLC Media Player is a must-have application for its ability to open just about any type of video file you throw at it.

CNET Rating: 4/5 Stars

User Rating: 4.5/5 Stars

Download: Here

>Vietnamese Version:Tiếng Việt ( edited)

Khi chơi các file phim và nhạc; không gì có thể dễ dàng hơn mà một chương trình có thể đem lại cho bạn như chương trình này. Bởi vì nó có thể chơi hầu hết các định dạng : từ OGG, MP2, MP3, MP4, DivX, đến hầu hết các định dạng Video khác ( kể cả MKV).Thêm vào đó nó có thể sử dụng để chơi các đoạn phim và nhạc trực tuyến (streaming) và tương tác tốt với hầu hết các máy chủ dạng này (ví dụ như là mms://).Vì là một chương trình mã nguồn mở, nên chương trình hiện được phát triển rất nhanh và sửa chữa các lỗi gặp phải một cách thường xuyên ( rất giống Fire Fox).

Mặc dùng có sự khác nhau giữa các nền ứng dụng; sự giản đơn của phiên bản dành cho Windows dễ làm cho người dùng không hài lòng cho lắm. Mặc dù chương trình cho phép thay đổi dao diện theo các gói dao diện ( skin); nhưng mà khi thay đổi thật lại gây treo ( crashed).Thêm vào đó, việc mở một file lại phức tạp hơn mức cần thiết; khi bấm mở chương trình sẽ đưa cho bạn khá nhiều lựa chọn; kể cà lựa chọn mở nhanh ( dễ làm người mới dùng choáng). Nhưng trên tất cả, với cả chức năng và quan trọng nhất, nó miễn phí, đây là một chương trình nên có trên ổ cứng máy tính nhà bạn.

Đánh giá:

Biên tập viên của CNET: 4/5 Sao

Người sử dụng : 4,5 /5 sao

Tải về: Tại đây

0 comments: